.
133A Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
.
Hotline: 0915 715 068 ( Phòng Kinh Doanh )
.
Email: info@bunkhoangmuine.com
.
.

Tin tức

Cẩm Nang Du Lịch Mũi Né Chi Tiết 2024
0915715068 https://zalo.me/0915715068 https://www.facebook.com/bunkhoangmuine/ https://maps.app.goo.gl/1yf4d2VGTQmtfmao9

Cẩm Nang Du Lịch Mũi Né Chi Tiết 2024

.

Được đăng bởi admin

Được tạo vào ngày 25/05/2024 11:09
Mũi Né – một mũi biển xinh đẹp của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là một trung tâm du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát và là nơi lưu giữ những giá trị đặc sắc của nền văn hoá Chăm Pa hưng thịnh một thời. Vậy để có một chuyến du lịch Mũi Né ý nghĩa và thoải mái, bạn cần nắm những thông tin gì? Hãy cùng mình tham khảo ngay Cẩm nang du lịch Mũi Né ngay sau đây:

Đôi nét giới thiệu về Mũi Né

Nằm cách Thành phố Phan Thiết – Bình Thuận khoảng chừng hơn 20Km về phía Đông Bắc, nối liền Phan Thiết bằng 2 con đường chính là đường Nguyễn Đình Chiểu và Võ Nguyên Giáp, Mũi Né là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Tên gọi “Mũi Né” có rất nhiều nguồn gốc khác nhau. Tuy nhiên được lưu truyền nhiều nhất là dựa vào đặc điểm của vùng đất nơi đây. “Mũi” là mũi đất nhô ra biển, “Né” là tránh né, từ đó ghép lại có thể hiểu Mũi Né là Mũi Đất nhô ra biển tạo thành vòng eo cho tàu thuyền neo đậu tránh né mỗi mùa gió bão lớn.

Ban đầu, Mũi Né là một vùng đất với khí hậu tương đối khô hạn, dân cư thưa thớt, hoang vu nằm sát với những đồi cát như sa mạc. Khi ấy chỉ có lác đác vài xóm chài nhỏ. Tuy nhiên khi nhận thấy lợi thế nhiều bãi biển đẹp cùng bãi cát dài đầy nắng, nhiều hệ thống cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng được đầu tư hình thành nên hàng trăm khách sạn, resort nên Mũi Né dần dần đổi mình trở thành một “Thiên đường nghỉ dưỡng” thu hút du khách cả trong nước và quốc tế như ngày nay.

Đến Mũi Né chơi gì? - Cẩm nang du lịch Mũi Né

Điểm đến tham quan

Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh còn có tên gọi khác là Hòn Lao, nơi này cách Mũi Né khoảng một km và còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể thuê ghe của ngư dân (200.000 đồng một thuyền 10 người) hoặc đi theo dịch vụ đưa đón của resort, khách sạn.

Sáng sớm du khách có thể đến đây để câu cá, sau đó đi lặn biển ngắm san hô, buổi tối là thời gian đẹp nhất để ngắm ráng chiều và hoàng hôn trên biển.

Hòn Ghềnh - Cẩm nang du lịch Mũi Né

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né cách thị trấn khoảng 3 km. Ngay lối vào làng chài là hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu. Cách đó không xa là một khu chợ nhỏ với nhịp sống yên bình.

Mặc dù làng chài chỉ trải dài tầm 100m ven biển nhưng đây là nơi du khách có thể cảm nhận rõ ràng nhất cuộc sống của ngư dân. Nếu đến làng chài vào sáng sớm, bạn có thể mua được nhiều hải sản tươi ngon khi thuyền vừa cập bến.

Toàn cảnh Làng chài Mũi Né

Suối Tiên

Suối Tiên – còn có tên gọi là Suối Hồng, hay được ví như chốn “Bồng Lai Tiên Cảnh” bởi cảnh sắc độc đáo. Đây là con suối có chiều dài khoảng 1.8Km với ấn tượng ban đầu là màu đỏ cam rực rỡ, bên cạnh đó là những khối nhũ cát muôn hình vạn trạng chĩa thẳng lên trời như đỉnh tháp. 

Tham quan Suối Tiên - Bồng Lai Tiên Cảnh

Địa điểm vui chơi

Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Du khách nên đến Hòn Rơm vào sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh, hoàng hôn. Đây cũng là điểm cắm trại lý tưởng để đốt lửa trại về đêm hoặc ngắm trăng sao. Cụm bãi tắm ở Hòn Rơm sóng êm, không có đá ngầm và nước trong xanh, bạn có thể hỏi đường đến Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 hoặc bãi Thuỳ Trang để tắm biển.

Bãi biển Hòn Rơm - Cẩm nang du lịch Mũi Né

Đồi Cát Bay

Gần Hòn Rơm là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Mũi Né – Đồi Cát Bay. Ngoài những bãi cát dài lượn sóng, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút du khách, có thời điểm cát trên đồi có đến 18 màu khác nhau. Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván trượt, giá khoảng 20.000 đồng một tấm.

Dưới chân đồi cát có bán một số đồ ăn, thức uống nhanh như: Dừa ba nhát, bánh bột lọc, đậu hũ…

Check-in và trải nghiệm trượt cát tại Đồi Cát Bay

Mũi Né có đặc sản gì?

Không chỉ với những thắng cảnh xinh đẹp, Mũi Né cũng vang danh khắp nơi với những món ăn, đặc sản hết sức hấp dẫn.

Gỏi hải sản

Mũi Né nổi tiếng với gỏi cá và gỏi ốc giác. Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ăn kèm rau sống, bún và nước chấm đặc biệt. Gỏi ốc giác có thành phần chính là thịt ốc giác thái chỉ, thịt heo, rau, đậu phộng rang, hành phi trộn đều, chấm cùng nước mắm chua ngọt.

Thưởng thức gỏi hải sản thanh long
Thưởng thức gỏi hải sản thanh long

Các món dông

Ðặc sản của đồi cát Mũi Né là dông. Thịt dông trắng như thịt gà nhưng ngọt, bùi và mềm hơn. Một cố món ngon được chế biến từ con dông như: dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng.

Dông nướng - Đặc sản nổi bật của Mũi Né

Bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng mắm ruốc

Đây là những món ăn vặt phổ biển ở Bình Thuận nói chung. Bạn có thể tìm mua ở khắp các quán hàng rong, khu ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo chỉ bán vào buổi chiều tối.

Bánh tráng mắm ruốc
Bánh tráng mắm ruốc

Lẩu thả

Lẩu thả là món đặc trưng ở Mũi Né được nhiều du khách tìm ăn bằng được. Nguyên liệu chính thường lá cá mai, cá thu, cá trích, cá đục, cá điêu hồng… làm sạch, phi lê rồi thái thành từng lát mỏng dính. Rau ăn kèm lẩu thả cũng được thái sợi nhỏ. Lẩu thả ăn cùng nước chấm được pha từ hỗn hợp me chua; ớt trái, tỏi, đậu phộng rang, chuối sứ chín (có nhiều nơi dùng tương hột) xay nhuyễn rồi pha với nước mắm nguyên chất.

Thưởng thức Lẩu Thả Mũi Né

Những điểm thú vị của Mũi Né

  • Mũi Né rất được các du khách nước ngoài yêu thích, vì thế nên ở đây có hẳn một “khu phố Tây” nơi tập trung rất nhiều các du khách nước ngoài đến để trải nghiệm vẻ đẹp và tận hưởng các dịch vụ du lịch tại Mũi Né.
  • Mũi Né liên tục được các trang du lịch, truyền thông quốc tế xếp thứ hạng cao trong những năm gần đây. Năm 2014, Mũi Né đứng thứ 2 trong top những bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á do trang Canadiantraveller bình chọn. Mới đây nhất, địa danh này đã lọt trong danh sách 10 bãi biển ấn tượng của Châu Á Thái Bình Dương theo đánh giá từ Skyscanner.
  • Mũi Né bắt đầu được chú ý bởi từ sau hiện tượng nhật thực toàn phần vào ngày 24//10 năm 1995 diễn ra mà Mũi Né Bình Thuận là nơi quan sát được nhật thực với phần Mặt Trời bị che khuất lớn nhất. Từ lượng du khách đổ về, các cơ quan địa phương và các nhà đầu tư bắt đầu tìm hiểu và tiến hành đầu tư vào nơi đây.

Lễ hội tại Mũi Né

Các lễ hội tại Bình Thuận nói chung đều được tổ chức tại các khu vực khác trong tỉnh nên bạn sẽ cần phải di chuyển một đoạn khá xa hoặc lên lịch trình trước để có thể tham gia vào các lễ hội như:

  • Lễ hội Dinh Thầy Thím, Lễ hội Cầu Ngư tổ chức ở Lagi
  • Lễ hội Đua thuyền sông Cà Ty, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh, Lễ hội Katê, Lễ hội Trung Thu tổ chức ở Thành phố Phan Thiết

 

Bài viết được xem nhiều nhất

.
29/09/2018 08:09

Du lịch Phan Thiết: Cẩm nang du lịch Phan Thiết từ A đến Z

“Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?”, “Di chuyển tới đây bằng phương tiện gì ?”, “Ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi ở đâu?”… Bạn nên có sẵn câu trả lời cho những thắc mắc trên, trước khi quyết định “xách ba lô lên và đi” du lịch Phan Thiết!
.
29/09/2018 08:19

Du lịch Mũi Né chưa bao giờ đơn giản hơn thế, bạn đã thử chưa

Du Lịch Mũi Né là một trong những điểm du lịch sinh thái biển đẹp và thơ mộng nhất của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi nét ẩm thực độc đáo cùng sự mến khách của người dân làng chài tốt bụng.
.
29/09/2018 08:13

Mũi Né - Thủ đô của Resort - Thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão tàu thuyền thường đến đây nương náu. Nằm cách thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né đã và đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bởi có sự hài hòa giữa màu vàng của những đồi cát rộng mênh mang và màu xanh biếc của những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển.
.
25/05/2024 11:09

Cẩm Nang Du Lịch Mũi Né Chi Tiết 2024

Mũi Né – một mũi biển xinh đẹp của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là một trung tâm du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát và là nơi lưu giữ những giá trị đặc sắc của nền văn hoá Chăm Pa hưng thịnh một thời. Vậy để có một chuyến du lịch Mũi Né ý nghĩa và thoải mái, bạn cần nắm những thông tin gì? Hãy cùng mình tham khảo ngay Cẩm nang du lịch Mũi Né ngay sau đây:
.
25/05/2024 10:02

Tắm Bùn Có Tác Dụng Gì? Có Trắng Không? Những lợi ích không ngờ

Tắm bùn có tốt không là câu hỏi thường được quan tâm. Đặc biệt là vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao. Cùng với đó, dịch vụ tắm bùn khoáng phát triển, đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Không khó để bắt gặp hình ảnh tắm bùn tại các địa điểm du lịch, thế nhưng phương pháp tắm bùn có thật sự tốt như lời đồn? Hãy dành thời gian cùng mình tìm hiểu ngay nhé!
.
25/05/2024 10:24

Phan Thiết mùa nào đẹp nhất năm 2024

Phan Thiết có diện tích khoảng 200 km2, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, có tuyến đường ven biển đẹp dài hàng chục km và những di tích lịch sử của nền văn minh Chăm Pa hưng thịnh một thời.
.
24/05/2024 03:33

Chính sách đặt dịch vụ

Chính sách đặt dịch vụ
.
25/05/2024 09:31

Tất cả thông tin và lợi ích của việc tắm bùn khoáng

Tắm bùn là một phương pháp trị liệu từ thiên nhiên được phát minh từ thời Hy Lạp cổ đại. Rồi đến những năm 1820, tắm bùn khoáng được sử dụng nhiều ở các nước phát triển lớn, như: Nga, Pháp, Mỹ, Đức... Hiện nay, thông tin tổng hợp về lợi ích của việc tắm bùn khoáng chưa nhiều và đầy đủ, vì thế có nhiều lợi ích bất ngờ mà chưa ai biết đến.

Bài viết cùng loại